CUỘC GẶP GỠ ĐỊNH MỆNH. CHƯƠNG NĂM

CHƯƠNG NĂM.

Sự đặt biệt của tình yêu là lý trí của mình không thể quyết định con tim của mình đập loạn nhịp vì ai. Đôi khi gặp một người bản thân biết yêu người đó sẽ gặp vô vàn trắc trở nhưng vẫn toàn tâm toàn ý, tình nguyện ngu ngốc, tình nguyện đau khổ vì người ấy mà không hề hối tiếc.


Dù yêu nhau nhiều bao nhiêu đi nữa cũng phải làm việc thôi. Tay còn nhiều dự án phải làm không thể bỏ bê sự nghiệp mà mình nhiều năm gầy dựng. New cũng có công việc riêng của mình, không thể suốt ngày bám lấy Tay.
Vì vậy Tay và New hứa hẹn mỗi tối vào lúc 9 giờ sẽ điện thoại cho nhau. Như vậy tuy xa nhưng vẫn không ôm nổi khổ tương tư như trước.
Tay vừa nhận một vai diễn mới, thêm chuẩn bị ra mắt một album ca nhạc. Nhưng anh vẫn giành hai ngày cuối tuần để bay đến Hat Yai với New. Tuy cuộc sống có bận rộn nhưng Tay vẫn luôn mỉm cười, vì có động lực tình yêu ở phía sau.
Những lúc Tay đến Hat Yai, New sẽ bỏ tất cả công việc để cùng anh vui chơi, và ngủ. Tay vẫn không hiểu sao New có thể ngủ nhiều vậy. Hai người bên nhau ngọt ngào như đang hưởng tuần trăng mật, nhưng vì tính chất công việc nên cả hai không tiện công khai. Tay dự tính sẽ có một ngày anh để New đường đường chính chính đi bên cạnh mình.
Nhưng Tay không ngờ mọi việc không suôn sẻ như mình nghĩ.

Hôm đó như mọi lần, sau khi quay xong anh về nhà nghỉ ngơi đợi điện thoại của New. 9 giờ rồi 9h30′ vẫn không có điện thoại, lòng nóng như lửa đốt anh đã gọi cho cậu mấy lần mà vẫn không liên lạc được. Anh chỉ ước giá như bây giờ mình có thể mọc cánh, một phát bay tới Hat Yai.
Rốt cuộc gần 10 giờ New mới điện cho Tay, giọng nói có vẻ rất mệt nhọc, dứt quãng: “Em xin lỗi có việc nên em gọi cho anh trễ.”
Tay lo lắng hỏi: “Em có gì phải không, anh thấy giọng nói em rất lạ, em mệt à?”
“Em không sao, anh đừng lo. Em hơi mệt thôi. Em muốn ngủ. Anh cũng ngủ sớm đi. Ngủ ngon anh nhé.”
Nói xong New liền cúp máy.
Tay cảm thấy rất kì lạ. Bình thường hai người nói chuyện, lúc nào New cũng không muốn cúp máy. Hơn nữa khi nãy thái độ của New lại rất bất thường. Không thể không tìm hiểu, Tay gọi điện cho Lee.

“Ở bên Hat Yai, New sảy ra chuyện phải không?”
“Idol cuả tôi, cậu đúng là đoán việc như thần”. Lee tỏ vẻ ngạc nhiên: “Đúng là có chuyện thật.”
Tay hấp tấp hỏi dồn: “Chuyện gì, anh nói nhanh cho tôi nghe.”
“New của anh kéo quân đánh nhau giành địa bàn, một trận chiến lớn vừa diễn ra, có sự can thiệp của cảnh sát nữa. Tôi đang ở hiện trường nè. Máu me đầy đường, quang cảnh rất hỗn loạn.”
Lee nói như phóng viên truyền hình trực tiếp từ hiện trường.
“Rồi sao nữa, có ai bị thương không?” Tay lo lắng hỏi.
“Trận đại chiến đẫm máu mà hỏi có ai bị thương không à? Xe cấp cứu có đến mấy chiếc kìa.”

“Ý tôi hỏi là New có sao không.”

Nghe tới đây Lee à lên một tiếng, thì ra idol của mình quan tâm đến người kia.
“Hình như New có bị thương, không rõ có nghiêm trọng không, cậu ấy được bang hội đưa lên xe đi rồi.”

Nghe xong Tay cảm thấy lạnh cả người, đứng không muốn vững nữa. Nếu New có gì anh không biết làm sao. Hít thở mấy cái thật sâu Tay lấy lại bình tĩnh nói với Lee: “Anh theo dõi tin này giùm tôi, có gì mới báo cho tôi biết. Sáng thứ 7 tôi sẽ bay tới Hat Yai.”
Phim đang quay không thể bỏ ngang vì đã ký hợp đồng, vì lợi ích chung của cả tổ, nếu không Tay đã ngay lập tức ra sân bay rồi.
“Thì ra em ấy bị thương mà vẫn ráng gọi điện cho mình.” Trong lòng Tay dâng lên một sự chua xót lẫn thương yêu. Tay không ngờ ở đây mình lo làm việc thì ở bên kia người yêu bé nhỏ cuả mình lại xách dao đi chém người, gây ra một trận hỗn chiến đổ máu.

HAT YAI

Vừa xuống máy bay Tay lập tức chạy vào bệnh viện thăm New. New giấu Tay việc mình đang nằm viện, phải thông qua đám đàn em của cậu, anh mới biết cậu đang ở đâu.

Trái với vẻ lo lắng của Tay, New nằm trên giường bệnh, tai đeo headphone xem phim.
Nhìn New thong thả như vậy, Tay càng phát điên.
“Em thư giãn quá ha? Đâu để ý đến ai lo lắng cho mình?”
New nhìn thấy Tay rất vui mừng, nhưng nghe anh nói biết là anh đang giận, nên chỉ cúi đầu nói : “Em xin lỗi, em chỉ không muốn anh lo cho em nên mới giấu anh thôi. Em không sao, chỉ bị thương nhẹ thôi, tại anh hai em lo lắng mới bắt em vào bệnh viện kiểm tra thôi. Giờ em khỏe rồi đã có thể ra ngoài đi chơi với anh.”
Tay giận dữ nhìn New: “Anh đến đây không phải đi chơi với em. Em bị thương như vậy phải ở đây chữa trị đàng hoàng. Còn nữa, em có cần phải đích thân đi chém giết nguy hiểm như vậy không?”
New uất ức nói: “Anh không biết gì hết, em đích thân ra trận là làm tăng khí thế của anh em, cũng là tăng thêm danh tiếng trong chốn giang hồ của mình. Cũng giống như anh không lẽ nổi tiếng rồi không đóng phim nữa sao. Anh vẫn phải làm để duy trì tên tuổi của mình mà.”
Tay thở dài: “Hai việc này đâu có giống nhau mà em suy diễn như vậy. Em làm vậy là rất nguy hiểm. Nếu em có bề gì, anh biết phải làm sao đây. Em có hiểu là anh lo cho em lắm không. Biết em bị thương anh không thể nào yên tâm được. Nếu không vì công việc ép buộc, anh đã sớm đến đây. Ngày hôm qua biết tin anh như ngồi trên đống lửa vậy.”
New thấy thái độ của Tay đối với mình như vậy cảm động vô cùng, sóng mũi cay cay, ứa nước mắt, dụi đầu vào ngực Tay bắt đầu thút thít: “Em xin lỗi, sau này sẽ không vậy nữa. Anh thông cảm đây là công việc của gia đình em.”
Quả thật New không có lựa chọn mà.
Lúc nào hai người gây lộn, New cũng dở chiêu trò làm nũng như vậy. Và lần nào Tay cũng chịu thua trước cậu. Không còn tức giận cậu nữa.
Nhưng lần này Tay biết mình không nên nuông chiều New kiểu này nữa. Tay không ngờ công việc cuả New lại nguy hiểm như thế. Thì ra những vết sẹo trên người New từ đó mà ra. Còn những giấc ngủ ngon hình như cũng hiếm có đối với cậu. Chả trách khi bên anh thì New lại có thể ngủ nhiều như vậy. Tay thấy thương New nhiều hơn, lại càng quyết tâm bảo vệ cậu cả đời, không muốn cậu gặp nguy hiểm nữa.
“Anh muốn em đi theo anh, không làm gì nữa hết, chỉ cần ở bên anh, anh hứa sẽ chăm sóc em suốt đời.”
New nghe Tay nói vậy rất vui mừng, nhưng vẫn còn có điều khó sử: “Nhưng còn công việc ở bang hội em không thể bỏ. Vả lại em đâu phải phụ nữ mà để anh nuôi.”
Tay ôm New vào lòng nhẹ nhàng nói: “Anh biết như vậy, nhưng anh không chịu nổi cảm giác lúc nào cũng phải cứ lo lắng cho em. Nếu kéo dài như vậy anh sẽ chết trước em vì đau tim đó. Vả lại lúc trước em đã từng nói nếu anh tìm được em, em sẽ làm tất cả vì anh mà. Anh có bắt em bỏ gia đình đâu, chỉ là bỏ công việc đó đi theo anh thôi.”
New vẫn lưỡng lự: “Anh cho em suy nghĩ một thời gian đi, chuyện này không thể giải quyết một ngày một bữa là xong được.”
Nếu không bắt New rời xa chỗ này, chắc chắn sẽ có ngày xảy ra chuyện thôi.
Tay nhìn New, thấy vẻ mặt cậu như thế thì vô cùng thất vọng. Tay rất sợ mất New, sợ cảm giác lo lắng không yên trong lòng. Tay biết tính New cứng đầu liều lĩnh, một ngày không bắt cậu rời xa chỗ này, chắc sẽ xảy ra chuyện thôi.

Trông thấy con dao gọt trái cây trên bàn, ngay lập tức Tay cầm nó lên rạch một đường dài trên cổ tay mình. Từng giọt máu đỏ tươi theo đó nhanh chóng chảy xuống. New nhìn thấy vô cùng hoảng sợ, nắm chặt tay anh la lớn: “Anh làm gì vậy, tại sao lại làm mình bị thương.”

Tay gỡ tay New ra, nghiêm túc nói: “Nếu em không đồng ý theo anh, thì em bị một vết thương anh sẽ tự mình làm mình bị thương gấp 10 lần, anh nói được là làm được.”

Nói xong Tay tiếp tục dùng dao tính rạch thêm một đường vào tay mình. New thấy vậy vô cùng hoảng sợ, cố nắm tay anh không cho anh tiếp tục làm mình bị thương. Máu từ trên tay anh chảy xuống ướt cả tay cậu. Từ lâu New đã quen tiếp xúc với máu, nhưng đứng trước tình cảnh này thấy máu của Tay lại hoảng sợ đến mất bình tĩnh.

“Em hưá với anh sẽ theo anh, anh đừng làm như vậy nữa, em hứa, em hứa. “

Tay nghe New nói như vậy trong lòng thấy nhẹ nhàng hẳn, quên cả đau ôm cậu vào lòng.

New lấy lại bình tĩnh, thở ra : “Nhưng trước hết phải kêu y tá băng bó vết thương cho anh đã. “

Cũng vì bị thương nên Tay miễn cưỡng cũng trở thành một bệnh nhân chung phòng với New.
Tay nhìn người mình yêu ngồi trước mặt, càng nhìn càng yêu. Tay yêu từng hơi thở của New, yêu mùi hương quen thuộc trên cơ thể cậu, và càng quyết không thể buông tay bỏ qua người trước mặt này. Tay chỉ muốn để New mãi bên cạnh mình mà một mực thương yêu cưng chiều.
Tay ôm New vào lòng lấy một cái hộp màu đỏ mở ra đưa cho cậu : “Đây là hai chiếc nhẫn anh đã chọn rất lâu. Tuy nó không quá quý giá nhưng anh bỏ vào đó không ít tâm tư. Nếu em chấp nhận đeo nó, anh hứa sau này sẽ chăm sóc cho em suốt đời.”

New nhìn cặp nhẫn được làm khá tinh tế với mặt đá vuông màu đen, thâm trầm sang trọng. Tuy không cẩn kim cương quý giá nhưng tấm lòng của Tay không phải quý hơn cả kim cương sao.

Đến bây giờ New vẫn cứ không tin vì cớ gì một người như anh lại cam tâm yêu cậu, lại khổ sở vì cậu, lo lắng vì cậu? Không lẽ chỉ vì một chữ yêu mà khiến một idol như anh thay đổi và cũng khiến một con người vốn lạnh lùng như cậu cũng thay đổi.

“Vì một người như em, anh làm vậy có xứng đáng không? Em là một người hai tay dính máu, là con trai, em không thể sinh con cho anh được.”

Tay nắm tay New kiên định : “Anh không cần biết nhiều như vậy, với anh yêu là yêu không tính toán. Chỉ cần tim anh có thể rung động vì một người anh sẽ bất chấp tất cả làm cho người đó được hạnh phúc.”

New cảm động càng ôm chặt Tay, nước mắt chảy ướt cả một khoảng áo anh. Từ nhỏ New đã được dạy dỗ nam nhi đổ máu không rơi lệ, nhưng cậu vì anh đã mấy lần cảm động mà khóc.
Tay nâng cằm New lên đặt vào môi cậu một nụ hôn dài đúng tiêu chuẩn. Dài đến nỗi cậu thở không nổi đẩy anh ra thở hổn hển: “Sao lúc nào em cũng thua anh về chuyện này vậy? Anh lợi hại thật.”

( Có gì đâu mà ngạc nhiên hả New, nếu cậu đóng từng đó phim ngôn tình, ôm hôn từng đó cô gái, chưa kể những lúc bị NG (not good) thì sẽ luyện được tuyệt chiêu hôn hít đó thôi.)

Tay cười cười lấy chiếc nhẫn đeo vào ngón tay áp út của New, nói: “Đã đeo rồi là không hối hận, cũng không được tháo ra. “

New cũng lấy chiếc nhẫn còn lại đeo vào tay anh: “Anh cũng phải như vậy … không cho phép được xa em. “

Tay kéo New vào lòng, hai tay đan vào nhau, môi lại tìm môi dây dưa không dứt.

“Em buồn ngủ không, dựa vào anh ngủ nè. Anh sẽ ôm em đến khi nào em thức dậy.”

Tay chưa nói hết câu, nhìn xuống đã thấy New ngủ từ hồi nào. Tay mỉm cười xoa xoa đầu cậu, xoay người dựa vào tường ôm cậu ngủ. Hai hôm nay anh cũng có ngủ một giấc ngủ yên ổn nào đâu.


Mẹ của New là một người phụ nữ trung niên vô cùng xinh đẹp. Dù đã lớn tuổi nhưng cũng không làm vẻ đẹp kia kém đi. Nhưng vẻ đẹp đó cũng có vài phần lạnh lùng và xa cách, khiến người ta chỉ muốn nhìn từ xa mà không dám tiếp xúc. New rất giống mẹ, đẹp pha chút lạnh lùng, nên đến bây giờ New chưa từng yêu ai và cũng không ai dám yêu cậu. Chỉ có Tay như một ánh Mặt Trời ấm áp len lỏi vào tim cậu, làm tan chảy những tảng băng trong cậu, khiến cậu hôm nay phải đối diện với mẹ mình nói lời tạm biệt.

“Mae yên tâm, con chỉ đến Bangkok một thời gian thôi, con sẽ về thăm mae. Mae rảnh cũng sẽ đến đó du lịch mua sắm thăm con mà. “
Mẹ New âu yếm nhìn cậu con trai cưng nói: “Công việc ở đây con đành bỏ hết sao, con đã cống hiến rất nhiều, nói bỏ là bỏ à. Anh hai con không nói gì sao?”

New cầm tay mẹ chầm chậm trả lới: “Con chán cảnh chém giết ngày đêm lo lắng rồi. Công việc cũng dần ổn định. Anh hai cũng đã biết ý của con, khi con đã quyết sẽ không thay đổi. Mae, xin mae đồng ý cho con đi.”

Mẹ New thở dài: “Mae cũng muốn gặp người có thể làm con của mae thay đổi như thế. Từ một người tự cao tự đại, lạnh lùng lại cam tâm tình nguyện vì người đó mà sống một cuộc sống âm thầm lặng lẽ.”

New vui vẻ cười cười: “Mae phải nói là con đã bẻ cong anh ấy, khiến anh ấy bất chấp tất cả vì con. Anh ấy đang làm việc ở Bangkok, khi xong việc con sẽ đem anh ấy về ra mắt mae. “
Mẹ New hỏi: “Sao con lại đi theo người ta, sống như vậy con có ổn không?”
“Anh ấy sợ con ở đây sẽ làm loạn nữa.”
Mẹ New lắc đầu nhìn con trai: “Con cứ đi đi, nếu con thấy vui mae cũng không phản đối.”
New vui vẻ cầm tay mẹ cảm động nói: “Con cảm ơn mea đã hiểu cho con…”

Hết chương 5.

Bình luận về bài viết này